Bạn đang xem bài viết Cơ Sở Sản Xuất Đầu Múa Lân Sư Rồng được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Duhocaustralia.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Cơ sở chuyên bán đầu lân, đầu sư tử và rồng đầy đủ mẫu mã và chất lượng cho anh em múa lân toàn quốc lựa chọn.Cửa hàng Lân Sư Rồng Lạc Hồng chuyên bán các loại đầu múa lân, trống múa lân, đầu sư rồng giá rẻ. Đầu lân kim sa và đầu lân lông cừu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Giao hàng tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.
Cơ sở sản xuất đầu lân, trống múa lân giá rẻ
Bán đầu lân kim sa, đầu lân lông cừu, đầu lân trẻ em giá rẻ. Dùng chất liệu sợi lông nhân tạo, lông cừu và khung mây chắc chắn. Hoa văn vẽ bằng tay rất thật và đầu lân có đèn Led. Một bộ đầu múa lân cửa hàng bán bao gồm 1 chiếc đầu lân, một đuôi (lưng) lân và 2 chiếc quần.
Đầu múa lân kim sa, đầu lân lông cừu giá rẻ
Đầu sư tử có 2 loại. Loại thứ nhất là đầu sư tử dùng để rước lễ tại đình làng, sư tử rước hội làng. Loại thứ hai là loại sư tử bắc kinh Trung Quốc dùng để biểu diễn. Sư tử bắc kinh bán theo cặp 2 con.
Rồng 5 khúc, 7 khúc, 9 khúc, 11 khúc… có vảy in 3D trên nền vải lụa rất bền và đẹp. Hiện nay có mẫu rồng vảy rời cao cấp cực đỉnh dùng meka màu đồng làm vẩy.
Bán đầu múa rồng, rồng múa hội giá rẻ chất lượng cao
Bán lân sư rồng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Gửi hàng đi tất cả các tỉnh.Cửa hàng bán trực tiếp tại hai cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh khác chúng tôi sẽ gửi đầu lân sư rồng theo xe khách, bưu điện tới địa chỉ của khách hàng. Sau khi nhận được thì khách thanh toán tiền cho nhà xe hoặc bưu điện. Tất cả các mẫu trên website là ảnh thật 100%. Nếu không đúng mẫu khách hàng được từ chối nhận.
Các Xưởng &Amp; Cơ Sở Sản Xuất Lân Sư Rồng
Siêu thị Đồ Gỗ Đọi Tam bán và phân phối các mẫu Lân, Sư, Rồng Đọi Tam tại Sóc Trăng. Với đội ngũ thợ chế tác có nhiều năm kinh nghiệm cùng với mẫu mã đa dạng và phong phú đầy đủ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra Siêu Thị còn cung cấp tất cả những phụ kiện và dụng cụ phục vụ trong múa Lân, Sư, Rồng như Chũm Chọe, Xập Xõa, Trống múa Lân, Chiêng Đồng…Các sản phẩm Đầu Lân, Sư, Rồng được làm hoàn toàn thủ công và rất tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Những nguyên liệu được tuyển chọn kĩ càng trước khi được nhập về và sản xuất. Quý khách cũng có thể đến trực tiếp điểm giao dịch tại Xóm 4, Xã Ninh Hiệp, Huyện Gia Lâm, Thành Phố Hà Nội hoặc đến CSSX của chúng tôi tại làng nghề trống Đọi Tam, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Hà Nam và nhiều cơ sở khác để đặt hàng và giám sát quá trình chế tác các sản phẩm Lân, Sư, Rồng.
Lân – Sư – RồngTại Siêu thị Đồ Gỗ Đọi Tam quý khách có thể thoai mái lựa chọn các sản phẩm đầu Lân, Sư, Rồng với đầy đủ màu sắc như: đầu lần màu Xanh các loại, Đầu Lân Màu Đỏ, Đầu Lân Màu Hồng, Đầu Lân Màu Trắng, Đầu Lân Âm Dương với 2 màu kết hợp… các bộ sản phẩm đều đã bao gồm 1 Đầu, 1 Đuôi và 2 Quần. Ngoài ra cơ sở còn cung cấp những mặt hàng đầu lân với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau từ những mẫu Đầu Lân dành cho trẻ em đến những mẫu dành cho các Đội Tuyển hay Đoàn Múa Lân chuyên nghiệp.
Thành phố Sóc Trăng: Phường 10, Phường 2, Phường 8, Phường 1, Phường 3, Phường 6, Phường 9, Phường 7, Phường 4, Phường 5
Thị xã Ngã Năm: Tân Long, Long Bình, Mỹ Quới, Mỹ Bình, Vĩnh Quới
Thị xã Vĩnh Châu: Vĩnh Tân, Vĩnh Hải, Lai Hòa, Hòa Đông, Vĩnh Hiệp, Lạc Hòa
Huyện Châu Thành: Phú Tâm, An Hiệp, Thuận Hòa, An Ninh, Thiện Mỹ, Phú Tân, Hồ Đắc Kiện
Huyện Cù Lao Dung: An Thạnh 2, An Thạnh Tây, An Thạnh 3, An Thạnh Đông, An Thạnh Nam, Đại Ân 1, An Thạnh 1
Huyện Long Phú: Song Phụng, Long Đức, Châu Khánh, Hậu Thạnh, Phú Hữu, Tân Hưng, Trường Khánh, Long Phú, Tân Thạnh
Huyện Kế Sách: Xuân Hòa, xã Thới An Hội, An Mỹ, Đại Hải, thị trấn An Lạc Thôn, Phong Nẫm, Trinh Phú, An Lạc Tây, Ba Trinh, Nhơn Mỹ, thị trấn Kế Sách, Kế Thành, Kế An
Huyện Mỹ Tú: Mỹ Thuận, Mỹ Phước, Mỹ Tú, Long Hưng, Thuận Hưng. Huyện lị là thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, Hưng Phú, Mỹ Hương, Phú Mỹ
Huyện Mỹ Xuyên: Tham Đôn, Ngọc Tố, Gia Hòa 1, Thạnh Quới, Thạnh Phú, Ngọc Đông, Gia Hòa 2, Hòa Tú 2, Đại Tâm, Hòa Tú 1
Huyện Thạnh Trị: Vĩnh Thành, Thạnh Tân, Tuân Tức, Lâm Kiết, Vĩnh Lợi, Châu Hưng, Thạnh Trị, Lâm Tân
Huyện Trần Đề: Thạnh Thới An, Thạnh Thới Thuận, Lịch Hội Thượng, Liêu Tú, Trung Bình, Đại Ân 2, Viên An, Tài Văn, Viên Bình
Lân – Sư – Rồng Đồ Gỗ Đọi TamĐồ Gỗ Đọi Tam là cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ bộ môn nghệ thuật biểu diễn múa Lân – Sư – Rồng với nhiều khách hàng từ nhiều vùng miền khác nhau với nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng đều có chung Một niềm đam mê về môn nghệ thuật này. Chúng tôi sở hữu đầy đủ các loại đầu Lân, Sư, Rồng với nhiều màu sắc, chất liệu cũng như kích thước khác nhau từ đầu múa lân trẻ em đến những bộ múa Lân dành cho những đoàn biểu diễn Lân, Sư, Rồng chuyên nghiệp trên khắp cả nước như:
Cùng nhiều đầu Lân – Sư – Rồng với nhiều màu sắc chủ đạo khác nhau như
Mua Lân – Sư – Rồng onlineĐể mua hàng online trên kênh bán hàng, sau khi đã chọn được mặt hàng mình muốn, quý khách chỉ cần vào phần đặt hàng và làm theo hướng dẫn
Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm thời gian quý khách có thể lên hệ trực tiếp với chúng tôi qua HOTLINE trên website.
Thanh toán & vận chuyển 1. Thanh toán tại siêu thịĐịa chỉ: Xóm 6, Đọi Tam, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Hà Nam
Điện thoại: ☎ Hotline: 0971009886 ☎ Tel: 0989654121
2. Thanh toán qua tài khoản ngân hàngChủ tài khoản: Nguyễn Ngọc Kiên
Số tài khoản: 0961 000 046 553
Mở tại: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcom bank) chi nhánh Đông Anh, Hà Nội
Lân – Sư – Rồng Sóc TrăngXin cảm ơn quý khách!
.:: Múa Lân Sư Rồng
Nghệ thuật Múa Lân Sư Rồng Tại Việt Nam
Lân sư rồng
1. Lân sư rồng là gì?
Lân sư rồng là một môn nghệ thuật múa dân gian đường phố có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên Đán và Tết Trung Thu, vì ba con thú này tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông… MúaLân sư rồng không những là nghệ thuật trong dân gian mà còn là sự tranh tài với nhau giữa các đội múa. Tùy theo không gian rộng hay hẹp, tùy theo ý nghĩa của dịp lễ hội, đội Lân-Sư-Rồng biểu diễn từng bài, từng cách múa cho phù hợp. Có thể phối hợp múa lân với sư, múa lân với rồng hoặc phối hợp cả ba thể loại với nhau.
2. Hoàn cảnh ra đời múa Lân sư rồng
Trong màn trình diễn múa lân, sư, rồng, không thể thiếu Ông Địa, một người bụng phệ (do độn vải) mặc áo dài đen, tay cầm quạt giấy to phe phẩy, mang mặt nạ ông địa đầu hói tròn cười toe toét đi theo giỡn lân, giỡn khách xem múa hoặc mua vui cho gia chủ. Ông Địa được cho là hiện thân của Đức Di Lặc, một vị Phật lúc nào cũng tươi vui hiền lành. Truyền thuyết kể rằng Đức Di Lặc đã hóa thân thành người và chế ngự được một quái vật (con lân) từ dưới biển lên bờ phá hoại. Đức Di Lặc hóa thân thành người, gọi là ông Địa, lấy cỏ linh chi trên núi cho quái vật ăn và hàng phục được nó, biến nó thành con thú ăn thực vật. Từ đó, mỗi năm ông Địa lại dẫn nó xuống núi chúc Tết mọi người, chứng tỏ quái thú đã thành thú lành, cái ác trở thành cái thiện. Ông Địa và con lân đi đến đâu là giáng phúc tới đó nên nhà nào cũng hoan hỉ treo rau xanh và giấy đỏ đón chào. Sau này, người có tiền thường treo giải bằng tiền buộc trong một miếng vải đỏ, treo cùng bắp cải hoặc rau xanh. Lân phải trèo lên cao lấy bằng được “thức ăn” này. Tất nhiên, ông Địa không cùng trèo với Lân mà chỉ cùng lân múa, phe phẩy chiếc quạt to, ru lân ngủ hoặc đánh thức lân dậy. Cảnh ông Địa vuốt ve lân và lân mơn trớn ông Địa, thể hiện được tình cảm và sự hòa hợp sâu sắc giữa loài vật và loài người trong một bầu không khí thanh bình, hoan lạc.
Ở Việt Nam và Trung Quốc vào dịp Tết Trung Thu có tục múa lân. Ở Miền Bắc Việt Nam và ở Trung Quốc thường gọi là múa sư tử (Chữ Hán Pinyin: Tiếng Anh: Southern Lion Dance) mặc dù sư tử thì không có sừng. Tuy nhiên, các ghi chú bằng Chữ Nôm trên các bức tranh “Cóc Múa Lân” thuộc dòng Tranh Đông Hồ lại ghi là “Phụng Lân”
3. Phân loại Lân sư rồng
a. Múa Lân
Múa Lân
Lân có hai loại: loại có sừng và không sừng.
* Lân không sừng giống hổ là biểu tượng của tháng giêng. Đầu lân không sừng dùng để múa, thường dính vào sau gáy một miếng vải đỏ, viết chữ Vương lớn và đậm nét, mình lân có vòng đen.
* Lân có sừng chỉ có một sừng chính giữa nên còn gọi là kỳ lân, đầu tròn lớn, màu thân giống màu đầu lân, hay được sử dụng để múa nhất. Lân chỉ chế tạo cái đầu thật công phu, còn mình là vải thêu, viền rất khéo. Có loại lân đặc biệt, nửa giống lân, nửa giống rồng, nhưng ít xuất hiện trong các buổi diễn. Đám múa lân thường gồm có một người đội chiếc đầu lân bằng giấy và múa những điệu bộ của con vật này theo nhịp trống. Đầu lân có một đuôi dài bằng vải màu do một người cầm phất phất theo nhịp múa của lân. Ngoài ra còn có trống thanh la, não bạt, đèn màu, cờ ngũ sắc, có người cầm côn đi hộ vệ đầu lân và quan trọng nhất không thể thiếu đó là ông Địa. Thường đội lân đánh trống vang xóm và nhà nào có treo thưởng thì đội lân sẽ đến múa chúc vui, tiền thưởng thường treo trên cao, có khi buộc trên cành tre cao, đội lân sẽ đôn người lên cho lân há miệng ngoạm lấy (có khi làm thang là một cột thép dựng đứng để lân leo). Thường phần thưởng càng lớn thì treo càng cao, đội lân càng có nghề càng thích phần thưởng treo cao, xem như một thách thức các đội lân khác, đồng thời qua đó chứng tỏ tài nghệ của đội để thu hút các gia chủ khác. Nhưng trong nhà có người già thì phần thưởng lại được treo thấp dù có giá trị cao, chắc tránh cho lân gặp phải nguy hiểm xem như gia chủ để phước. Ông địa phải vào nhà vái chào người già, gia chủ, sau đến giỡn chơi hoặc làm hề cho trẻ em vui, nếu gia chủ tỏ ý muốn mời thì đoàn lân sẽ vào, sau khi lân ngậm được tiền, lân gục gặc đầu cảm tạ thì ông địa lại vái chào cảm ơn gia chủ trước khi đoàn lân qua nhà khác.
Có nhiều kiểu múa lân.
* “Độc chiếm ngao đầu” – Một con lân biểu diễn, thể hiện tài tả xung hữu đột, tiến thoái nhịp nhàng, bộ pháp hùng dũng, nhảy cao, trèo giỏi, tượng trưng cho cái uy, cái dũng của một mãnh tướng, một hảo hán, một vị anh hùng.
* “Song hỉ” – Hai con lân cùng biểu diễn, thể hiện niềm hân hoan khoan khoái, tâm đầu ý hợp như loan với phụng, như vợ với chồng, như đất trời và âm dương tương hợp.
* “Tam Tinh” – Ba con lân hợp múa với ba màu vàng, đỏ, đen, thể hiện những điều cầu nguyện của mọi người đạt được điều lành, ba điều tốt là Phúc, Lộc, Thọ.
* “Tam Anh” – Ba con lân cùng múa, diễn tả Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi vừa hùng dũng, vừa có chí lớn, vừa thương yêu, gắn bó với nhau hơn cả anh em ruột thịt cho đến chết.
* “Tứ Quý hưng long” – Bốn con lân cùng múa, gồm bốn đầu lân trắng, vàng, đỏ, đen (hoặc xanh), tượng trưng cho bốn mùa, bốn phương, bốn hiện tượng trong trời đất, diễn tả sự sung mãn, trường thọ, mạnh khỏe và hạnh phúc.
b. Múa sư tử
Múa sư tử thì khác múa lân, người múa núp kín thân mình trong bụng sư tử giả và sư tử thì không có sừng. Một tiết mục múa sư của người Hoa gồm 4 người: 2 người múa, 1 người đánh trống, 1 người cầm quả cầu. Trống trong múa Sư được đánh theo nhịp khác với múa Lân, người ta gọi nhịp trống trong múa Sư là nhịp trống Bắc Kinh.
c. Múa rồng
Múa Rồng
Múa rồng của người Hoa xuất hiện muộn hơn múa lân và muá sư. Trước khi có điệu múa rồng còn có điệu múa loan hoàng và phượng hoàng nhưng ít phổ biến bằng (loan là mái, phượng là trống). Lúc đầu múa Rồng chỉ xuất hiện trong tết Nguyên Tiêu và các dịp lễ hội sau vụ thu hoạch mùa thu. Múa Rồng xuất hiện trong người Hoa ở Việt Nam vào khoảng những năm 1944-1945 do ông Trần Bồi, một chủ cơ sở sản xuất xà bông Trung Nam ở Sa Đéc, vốn là nguồn gốc Phước Châu (Phúc Kiến), nơi được coi là cái nôi của nghệ thuật múa rồng, tổ chức đội múa từ các thanh niên công nhân trong xưởng của ông. Múa rồng có rất nhiều điệu khác nhau, người ta cho rằng có đến hơn 30 điệu.
Rồng được chia thành ba loại:
* Rồng tơ được chế tạo bằng vải gắn chặt vào cây cứng để múa, * Rồng tròn được làm bằng giấy cứng, có bụng tròn và dài, * Rồng cứng chỉ dùng để rước, khiêng, chứ không để biểu diễn.
Múa lân hoặc Sư chỉ cần hai người, nhưng múa Rồng thì phải có nhiều người tập rất công phu để thể hiện được các động tác đồng bộ khi rồng uốn khúc, rồng phóng tới, rồng đảo lại. Múa rồng cần ít nhất 6 người, hoặc nhiều cũng đến 20-30 người cùng điều khiển con rồng phô diễn thần oai.
Chân dung đệ nhị Tứ linh
Theo truyền thuyết, ngày xưa, có một thầy thuốc nhân hậu, vui tính, suốt ngày đi lên non, xuống biển tìm thảo dược để trị bệnh cho bá tánh. Một hôm, ông tình cờ hái được cây tiên thảo linh chi có tác dụng trường sinh bất lão. Nhà vua biết được tin này liền đòi ông tiến cung dâng lễ vật và sẽ được ban cho vinh hoa phú quý nhưng ông không đồng ý mà bỏ làng trốn đi biệt tích. Nhiều năm sau, vào tháng chạp âm lịch (tức tháng 12) có một con quái vật hình thù quái dị, rất hung hãn, có sức mạnh kinh hoàng từ biển lên bờ, ăn gia súc của người dân trong làng rồi trở về biển. Ông thầy thuốc nghe tin này liền trở về làng tìm hiểu sự việc và tìm cách dẫn dụ con quái vật lên rừng cho ăn tiên thảo linh chi để từ đó biến nó thành một con vật huyền thoại hiền lành gọi là con lân. Người đã thuần hóa được lân chính là ông Địa. Sau này, cứ mỗi khi năm hết, tết đến, ông Địa lại cùng lân về làng mang lại điều may mắn, chúc cho mọi gia đình được hạnh phúc vui vẻ, an khang thịnh vượng.
Lân được xem là một thánh vật đứng hàng thứ nhì trong bộ tứ linh (long, lân, quy, phụng). Lân có dung mạo kỳ dị là một hình tượng nghệ thuật được thêu dệt từ trí tưởng tượng của người xưa nhưng đồng thời ẩn chứa trong đó một sức mạnh tâm linh lớn lao. Lân được “đời sống hóa” bằng chiếc đầu sặc sỡ đủ màu xanh, đỏ, tím, vàng, đen…; có cái sừng nhô lên như sừng tê giác, cái mũi thật to. Trên trán, trên má của lân, người ta đính những chiếc gương nhỏ. Hàm dưới của lân có râu dài, cái miệng lúc nào cũng hớp hớp như muốn đớp mồi. Đặc biệt trong đoàn múa lân luôn có một nhân vật “tai to, mặt lớn, bụng phệ, miệng cười ngoác tận mang tai” một tay cầm cây gậy có quả cầu trên đỉnh, một tay phe phẩy cái quạt mo là ông Địa. Vẻ mơn trớn, bông lơn, ngớ ngẩn của ông Địa làm cho đám múa lân càng thêm phần nhộn nhịp, không khí Tết nhất, lễ hội thêm phần ý vị.
Nói đến múa lân, người Hoa Chợ Lớn có điệu múa lân nổi tiếng là “Thất tinh cổ” (điệu trống bảy ngôi sao) mà theo võ sư Lưu Kiếm Xương thì điệu trống này có từ thời Xuân Thu chiến quốc cách đây hơn 2.000 năm, gồm 7 tiết điệu lúc khoan lúc nhặt là: Chúc mừng phong thư, hân hoan cổ vũ, nhất nghiệp giao tế, lôi đình vạn quân, thất tỉnh bản nguyệt, mã đáo thành công, phổ thiên đồng khánh… Múa một con lân gọi là độc chiến giao đầu, múa hai con gọi là song hỷ, múa ba con là biểu tượng của Phúc-Lộc-Thọ…
Một đội lân thường có 5 thành viên gồm ông Địa, một người múa đầu lân, một người múa đuôi lân, một người gõ trống, một người gõ thanh la thường tạo ra rất nhiều tiết mục độc đáo như lân leo cột hái lộc, hái lộc thủy bàn, hái lộc kiểu bò cạp hộ linh chi… Để biểu diễn thành công, vận động viên phải thể hiện những tình cảm phức hợp như hỉ (vui), nộ (giận), ái (yêu), ố (khinh ghét), động (hoạt động), tịnh (im), kinh (sợ hãi), nghi (nghi ngờ), thị (ngủ), tịnh (thức) cùng với những động tác như nhảy, vồ, cắn, nuốt, thở, lăn vòng, vặn mình, ngồi, nằm, đứng, tiến, lùi, cảnh giác, dò xét… Từ tư thế phủ phục đến uốn lượn, leo cao, thăng bằng… Những võ sĩ có võ công cao cường thì hình tượng con lân càng trở nên sống động, mạnh mẽ và hấp dẫn. Các động tác càng khó thực hiện, tiết mục càng thu hút người xem và uy tín của đội lân sẽ tăng cao.
Tuyệt kỹ Mai Hoa thung và sai một ly… đi đầu xuống đất
Biểu diễn múa lân. Ảnh: D.B
Tuy nhiên, tuyệt kỹ của múa lân vẫn là Mai Hoa Thung và đây chính là nội dung thi đấu chính thức ở các giải đấu quốc tế. Mai Hoa Thung được thiết kế gồm những cây cột có độ cao từ 80cm đến 3m xếp từ thấp đến cao với chiều dài 15m, bề ngang 80cm để 2 võ sĩ phối hợp múa một con lân. Để bước được lên giàn Mai Hoa Thung, các võ sĩ phải có thâm niên ít nhất… 5 năm luyện võ. Có nhiều bài lân đi trên Mai Hoa Thung như Ngũ Phúc Lâm môn, Tứ Quý Hưng Long… Độ khó của nó nằm ở chỗ hai võ sĩ phải thực hiện các động tác phức tạp và nguy hiểm giữa đầu lân và đuôi lân như đầu lân đứng 1 chân trên đùi đuôi lân, rồi 2 chân đứng trên đùi, quay 180 độ, nhảy ngồi lên đầu… nếu để sơ sẩy trượt chân xuống đất thì… chưa biết chuyện gì xảy ra dù rằng dưới sàn đã được lót nệm.
Trong múa lân, bộ gõ có vai trò hết sức quan trọng vì người múa đầu lân chỉ có thể quan sát khoảng 30% đến 40%, còn người múa đuôi thì hầu như bị “bịt mắt” vì thế sự phối hợp giữa người điều khiển trống và lân phải nhịp nhàng, hòa quyện với nhau. Theo võ sư Huỳnh Tô, đoàn Thắng Nghĩa Đường thì: “Các em không chỉ có võ để có mã bộ, tấn pháp vững chãi, hạn chế những rủi ro mà quan trọng là phải “đọc” được điệu trống vì chỉ cần sai một ly… là đi đầu xuống đất ngay”.
Đoàn lân Nhơn Nghĩa Đường đã từng nhiều lần tham gia liên hoan lân quốc tế với kinh phí tự túc. Năm 2000, 13 môn sinh của Nhơn Nghĩa Đường đã thi đấu xuất sắc đoạt cúp Thái Hoàng ở Thái Lan, hạng nhì sau đoàn Singapore nhưng qua mặt hai đoàn mạnh là Trung Quốc và Hồng Kông. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của lân Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Theo võ sư Lưu Kiếm Xương, hiện nay Trung Quốc đang tích cực vận động để đưa môn múa lân thành một môn thi đấu tại Olympic 2008 vì hiện nay phong trào múa lân phát triển mạnh ở hơn 20 nước trên thế giới và đang được nhân rộng ra nhiều nước khác.
Những độc chiêu… câu khách
Mỗi đoàn lân đều có phong cách và cách trình diễn khác nhau do có môn phái võ thuật khác nhau như Nhơn Nghĩa Đường thuộc phái Thiếu Lâm Chân Gia, nhóm Tinh Anh thuộc phái Bạch My, nhóm Trần Minh thuộc phái Thái Cực đường lang… Trong các đoàn múa lân lớn thường có biểu diễn những tiết mục võ thuật, võ công độc đáo như võ sư Lưu Kiếm Xương nằm trên bàn chông cho xe mô tô cán qua, đặt đá xanh lên đầu rồi dùng búa đập nát vụn… Sư bá Lý Khôn 74 tuổi vẫn còn… đủ sức uốn cong thanh sắt, đâm giáo vào yết hầu, lão võ sư Trần Cẩu 70 tuổi múa hầu quyền (võ khỉ); đoàn Thắng Nghĩa Đường có “Túy tửu bát tiên quyền” (Say theo kiểu 8 ông tiên) do Huỳnh Chí Đường biểu diễn, đoàn Hằng Anh Đường có tiết mục lân đang nhảy múa chông chênh trên những cột sắt Mai Hoa Thung thì chới với giả té ngã… khiến người xem hồi hộp đến đứng tim. Các đoàn lân còn tỏ ra nhạy bén khi sáng tạo ra những tiết mục mới giàu tính “thời cuộc”, chẳng hạn năm nay là Tết con gà, đoàn lân Nhơn Nghĩa Đường có tiết mục “Kim kê hóa phượng hoàng” (Gà vàng hóa thành vua các loài chim).
Bình thường, một đoàn lân chỉ vài ba lần diễn một tháng nhưng dịp Tết, số lượng “hợp đồng” tăng lên vùn vụt kéo dài tới tận rằm tháng giêng. Từ thời điểm này trở đi, các đoàn lân đều phục vụ không xuể với 3 – 4 sô lớn (thời gian từ 45 phút đến 60 phút), 6 – 7 sô nhỏ (từ 10 đến 20 phút) mỗi ngày… trong các lễ cúng, lễ tất niên, lễ tổng kết, lễ chào mừng, lễ khai trương… Để có thể chịu đựng nổi cường độ dày đặc như vậy, các võ sĩ phải rèn luyện rất kỹ từ 3 – 4 tháng trước. Tuy nhiên, thu nhập của họ chẳng là bao. Đa số võ sĩ chỉ xem đây là nghề tay trái, ban ngày đi làm việc, chiều tối về tập võ và múa lân. Họ tập theo tinh thần tự nguyện, không nhận lương, khi nào đi biểu diễn mới nhận được tiền bồi dưỡng vì thế chỉ có niềm say mê, tính kiên trì, tinh thần đồng đội và sự trung thành với võ đường mới giữ chân được những võ sinh theo nghề múa lân lâu dài.
Mỗi khi đến độ xuân về, nghe tiếng trống thùng thùng, tiếng thanh la xập xình, cái cảnh con lân múa may, uốn lượn, cái cảnh ông Địa cầm quạt vỗ phì phạch vào cái bụng to đùng khiến lũ trẻ con cười nắc nẻ, làm người lớn nghĩ về những năm tháng thanh bình, no ấm vừa qua và đang tới. Một nét đẹp thật quyến rũ…
Cơ Sở Phân Phối Trống Múa Lân Tại Sóc Trăng
Sóc Trăng là một tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam và nằm ở hạ nguồn sông Hậu. Toàn tỉnh có 3.311,6 km 2 đất tự nhiên, dân số đạt 1.308.300 người.
Địa giới hành chính tỉnh Sóc Trăng bao gồm thành phố Sóc Trăng, thị xã Vinh Châu, thị xã Ngã Năm và 8 huyện thị.
Cũng như nhiều tỉnh thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long, xưởng sản xuất có hệ thống bán và giao hàng trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng từ nhiều năm qua.
Trống lân Tân Việt có rất nhiều mẫu mã với nhiều kích thước và chủng loại để khách hàng lựa chọn. Tân Việt cam kết chất lượng trống múa lân bằng chế độ bảo hành dài hạn để quý khách an tâm trong quá trình sử dụng.
– CÁC MẶT HÀNG SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH
+ Chuyên sản xuất kinh doanh trống gỗ , trống chùa, trống trường, trống lân, trống nhà thờ, trống đình, trống, trống đục, trống hội, trống hát văn, trống hát chèo, trống thiếu nhi, tư vấn thiết kế trống hội
+ Xe ngựa kéo trống rượu vang, thùng đựng rượu vang, bồn tắm gỗ tự nhiên
+ Nhạc cụ dân tộc : đàn, sáo, nhị, hàng thủ công mỹ nghệ, nhạc cụ bằng đồng
+ Liên kết với các anh em làng nghề đúc đồng nhận đúc chuông chùa bán chuông chùa huế
+ Thiết bị văn phòng và nội thất trường học đình chùa : phông rèm bàn nghế trường học, thiết bị nghi thức đội
+ Nội thất trường học, nội thất đình chùa
+ Dụng cụ trong múa lân sư rồng : trống lân, bán đầu lân, lò đồng, chụm chọe, phụ kiện cho múa lân
Trống Trường Học – Trống Đoàn Đội – Trống Đình Chùa – Trống Múa Lân – Dàn Trống Hội –
200 C5 KĐT Đại Kim – P Đại Kim – Quận Hoàng Mai
– Điện thoại: 04 39992921 Mobile : 0977234398
– Điện thoại: 08 36.03.05.07 Mobile : 0983806917
Làng Nghề Trống Đọi Tam – Đọi Sơn – Duy Tiên – Hà Nam
Home : 03513.838.741
Mách Bạn Mẹo Gõ Trống Múa Lân Sư Rồng Cho Người Mới Học Dễ Dàng
Ý nghĩa của múa lân trong những dịp lễ quan trọng
Múa lân sư rồng là một hình thức nghệ thuật dân dân không thể thiếu trong những dịp lễ quan trọng như lễ hội đình làng, chùa, lễ khánh thành,…
Múa lân sư rồng là một loại hình nghệ thuật dân gian thường xuất hiện trong những dịp lễ hội lớn hay các lễ khai trương lớn. Đây là loại hình nghệ thuật xuất hiện từ rất lâu đời và được du nhập vào Việt Nam. Trung Quốc
Múa lân sư rồng được coi là tiết mục mở đầu đặc sắc nhất của các buổi lễ khánh thành, những buổi sự kiện lớn, múa lân sư rồng khi xuất hiện sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt đối với khách mời, đặc biệt là khách mời nước ngoài – những người luôn tò mò về văn hóa Việt Nam.
Ngoài cách đánh trống lân. Trống Đăng Khoa còn có những loại trống như : Trống Trường học – tại Trống Đoàn Đội CSSX TRỐNG GỖ ĐĂNG KHOA. ĐỌI TAM, ĐỌI SƠN, DUY TIÊN, HÀ NAM
Làng Nghề Trống Đọi Tam – Đọi Sơn – Duy Tiên – Hà Nam . Địa chỉ: 84 Nguyễn Cao, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang. Điện thoại: 0972 696 565 Hotline: 0972 696 565
Ở những màn biểu diễn múa lân có sự xuất hiện của ông Địa. Đây được coi là nhân vật quan trọng nhất, không thể thiếu của một tiết mục múa lân sư rồng. Ông địa được coi là đại diện của Đức Phật Di Lặc phổ độ chúng sinh. Vị phật đức độ này có lòng thương chúng sinh vô bờ, vui vẻ hiền lành.
Hình ảnh ông Địa vuốt ve con lân và lân vui đùa cùng ông Địa thể hiện được sự gần gũi, yên bình, tình cảm hòa hợp giữa loài vật và con người, thiên nhiên với cuộc sống, thể hiện một không khí yên bình, hạnh phúc.
Cách cầm dùi trống múa lân sư rồngMúa lân sư rồng nhìn tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra bạn đã lầm. Để có thể sử dụng được điêu luyện, thành thạo dùi trống múa lân sư rồng thì các nghệ sĩ phải trải qua một thời gian dài học hỏi và luyện tập.
Khi bắt đầu thực hành đánh trống múa lân sư rồng t hì người đánh trống chỉ được cầm ⅓ chiều dài của dùi trống. Thường thì một chiếc dùi trống sẽ dài khoảng 30 cm thì bạn nên chừa khoảng 18cm độ trống, phía cuối của dùi trống chừa ra 2cm và tay nắm khoảng 10cm.
Áp dụng đúng quy tắc trên của chúng tôi thì khi đánh trống múa lân bạn mới chắc tay và tiếng trống tạo ra mới vang.
Các nhịp đánh trống múa lân sư rồngNhịp đầu tiên và đơn giản nhất cho người mới học đánh như sau:
Chưa hết, bạn nên lưu ý với chúng tôi rằng nhịp 1 rơi vào tay phải, khoảng cách giữa các nhịp phải diễn ra đều: giữa nhịp 1 và 2, 2 và 3, 3 và 4, 4 và 5 là 1 nhịp, khoảng cách giữa nhịp 5 và nhịp 1 là ½ nhịp.
Cần phải áp dụng đúng quy tắc trên để có thể khiến cho tiếng trống múa lân sư rồng rộn ràng và bay bổng.
Múa lân sư rồng mang lại những ưu điểm gì?Múa lân sư rồng được coi là tiết mục mở đầu đặc sắc nhất của các buổi lễ khánh thành, những buổi sự kiện lớn, múa lân sư rồng khi xuất hiện sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt đối với khách mời, đặc biệt là khách mời nước ngoài – những người luôn tò mò về văn hóa Việt Nam.
Mỗi một vùng miền khác nhau lại có những phong tục, tập quán riêng của vùng miền đó. Nhưng có một điểm chung giữa các vùng miền là nghệ thuật múa lân sư rồng là sự kết hợp của 3 loại hình nghệ thuật với những màu sắc nổi bật như: Màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu trắng, màu đen,…
Chính vì sự hiện diện của 3 loại hình nghệ thuật này và sự kết hợp của các màu sắc gam nóng nổi bật đã tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt của múa lân sư rồng.
Múa lân sư rồng là sự kết hợp ăn ý của những phong thái, điệu bộ, cử chỉ, sự nhuần nhuyễn, khéo léo của những người nghệ sĩ. Múa lân sư rồng luôn mang đến cho người xem một không khí vui vẻ, vui nhộn được thể hiện qua những điệu nhảy vui nhộn, điêu luyện, chuyên nghiệp.
Múa lân sư rồng là một loại hình nghệ thuật dân gian thường xuất hiện trong những dịp lễ hội lớn hay các lễ khai trương lớn. Đây là loại hình nghệ thuật xuất hiện từ Trung Quốc rất lâu đời và được du nhập vào Việt Nam.
Ý Nghĩa Các Tiết Mục Múa Lân Sư Rồng Mà Bạn Chưa Từng Biết
Vì sao múa lân sư rồng được trình diễn phổ biến trong sự kiện tất niên hiện nay ?
Lân sư rồng được ví như là biểu tượng của điều lành, sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc trong năm mới. Màn biểu diễn của tam linh là sự kết hợp hài hòa giữa đường nét trang nghiêm với sinh hoạt hùng dũng nhằm mang lại điềm may và sức mạnh cho con người nhất là người làm ăn kinh doanh.
Múa lân sư rồng tất niên là một trong những màn trình diễn đáng mong chờ nhất đối với khán giả. Những tiết mục múa lân thường có sức hút lớn đối với người xem bởi các đường múa uyển chuyển, linh hoạt gay cấn. Múa lân sư rồng còn có sự kết hợp với tiếng trống thùng thình dễ dáng khuấy động bầu không khí rộn ràng của buổi tiệc tất niên nhằm khai pháo, mở đầu năm mới thuận lợi. Lân sư rồng được sử dụng để trình diễn như một màn biểu nghệ thuật trong dân gian đôi khi là sự tranh tài với nhau giữa các đội múa mang lại không khí tươi vui khởi đầu năm mới thuận lợi, hoành tráng.
Ngoài ra, nhiều người nhận định Múa Lân – Sư – Rồng là một nghệ thuật, vừa có tính khoa học vừa có sự sáng tạo. Tính khoa học thể hiện ở chỗ, mỗi bài biểu diễn đều được thiết kế rành mạch rõ ràng, mang một ý nghĩa nhất định. Do đó chúng hoàn toàn phù hợp để làm một điểm nhấn cho bữa tiệc tất niên thêm hoàn hảo.
Ý nghĩa của các tiết mục múa lân sư rồng mà bạn chưa hề biết ?
Những tiết mục múa lân sư rồng đều mang một nét ý nghĩa hay và độc đáo mà người xem có thể tìm thấy khi dõi theo từng màn trình diễn trong sự kiện tất niên.
Tứ Quý Hưng Long
Tứ quý Hưng Long là một trong những màn trình diễn tất niên đầy ý nghĩa. Lân tượng trưng cho sự may mắn hanh thông, còn tứ là tượng trưng cho bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Do đó tiết mục Tứ Quý Hưng Long ý nghĩa đem đến cho khách hàng bốn mùa điều may mắn trong công việc và hanh thông trong sự nghiệp.
Lân lên mai Hoa Thung
Lân Lên Mai Hoa Thung là tiết mục đặc sắc và công phu nhất gồm diễn viên cần sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố: sức mạnh, độ chính xác, và cảm xúc của người nghệ sĩ.
Hình ảnh con lân vượt bậc nhảy trên các thanh sắt cao để hái lộc rồi đem về trao lại cho khách hàng với nét nghĩa quýt là kim, cải xanh là sanh tài. Tức là dù cuộc sống có nhiều sóng gió trập trùng cũng có thể nhờ sự may mắn của lân đem lại tài lộc thành công trong công việc, bộ bộ cao thăng.
Thiên long giáng trần
Rồng là một loài vật xuất hiện trong thần thoại phương Đông – Tây, biểu thị cho loài vật huyền thoại có sức mạnh phi trường và may mắn thiêng liêng. Chính vì thế tiết mục múa rồng với tên Thiên long giáng trần không thể thiếu trong sự kiện tất niên. Rồng có rất nhiều màu sắc thể hiện mỗi ý nghĩa khác nhau như rồng màu đỏ đem lại sức mạnh cho sự may mắn, rồng màu vàng và bạc là biểu trưng cho sức mạnh lợi lộc vàng bạc sung túc, kim ngọc mãn đường, rồng xanh trời là sức mạnh cho sự hoà bình.
Song sư hí cầu
Song sư hí cầu là một màn trình diễn có ý nghĩa khá đặc biệt. Khác với con lân đem lại may mắn thì con sư tử là rất hung dữ, truyền thuyết kể lại rằng thời xa xưa có một con thú dữ đến ngôi làng ăn thịt phá hoại mùa màn. Tuy nhiên một người võ tòng đã đi tìm và thu phục con thú dữ đó. Người ta thường sử dụng 2 con vật nhằm xua đuổi tà ma và đem lại sự yên bình.
Lân lên cây hái lộc
Lân lên cây hái lộc xuất hiện với hình ảnh đơn lân phải vượt mọi khó khăn để trèo lên một cây tre dài cao để hài lộc là bó cải xanh. Ý nghĩa của nó là sinh tài, lộc trời ban. Con lân sẽ đem bó lộc đó xuống cho thân chủ để đem lại vào trong bàn thờ cúng trong văn phòng… để mang lại cho sự may mắn lộc trời bang tốt đẹp trong công việc.
Thuê dịch vụ múa lân tất niên ở công ty tổ chức sự kiện Rạng Danh Việt
Tổ chức sự kiện tất niên là văn hóa đặc trưng của các doanh nghiệp hiện đại vào mỗi dịp cuối năm. Để buổi lễ thành công trọn vẹn đòi hỏi doanh nghiệp cần đầu tư vào các tiết mục múa lân sư rồng tất niên làm điểm nhấn. Tuy nhiên để có được màn biểu diễn lân sư rồng hoành tráng bạn cần tìm đến một công ty tổ chức sự kiện tất niên lớn và đủ uy tín để có màn biểu diễn chuyên nghiệp, ấn tượng.
Rạng Danh Việt tự hào là công ty tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng chương trình tân niên sẽ được dàn dựng và diễn ra thuận lợi mang lại hiệu quả truyền thông lẫn hiệu quả, đảm bảo người xem bị thu hút tuyệt đối và thoải mái trong đại tiệc cuối năm của doanh nghiệp tổ chức.
Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện tất niên chuyên nghiệp tại Rạng Danh Việt, xin vui lòng liên hệ thông qua:
Cập nhật thông tin chi tiết về Cơ Sở Sản Xuất Đầu Múa Lân Sư Rồng trên website Duhocaustralia.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!